Quận 8 đang trở thành ngôi sao sáng của Làng Bất động sản Sài Gòn

Cú hích hạ tầng

Cách trung tâm quận 1 chừng 15 phút lái xe, có nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên, xã hội nhưng soi lại lịch sử sẽ thấy dường như quận 8 đã bị bỏ quên trong suốt thời gian dài. Bằng chứng là những nhà đầu tư bất động sản nước ngoài đầu tiên khi đặt chân đến TP.HCM đã bỏ qua quận 8 để chọn đích đến là quận 7 làm căn cứ.

Bất động sản quận 8 đang được hưởng lợi từ hạ tầng.

TP.HCM có nhiều sông ngòi, kênh rạch. Ở một góc độ nào đó chính những dòng sông, kênh rạch ấy đã chia cắt đôi bờ thành những mảng màu khác nhau. Bên này là những tòa nhà cao vút, phố xá hoa lệ, nhịp sống sôi động. Bên kia là những khu nhà tạm bợ, cheo leo, những con đường lầy lội có phần tối tăm… Đó là hình ảnh của quận 8 trong quá khứ. Khoảng hơn chục năm trước nếu lần tìm trên bản đồ bất động sản TP.HCM, quận 8 chỉ như một đốm lửa nhỏ nhoi.

Sự phát triển ồ ạt các dự án bất động sản đã làm quỹ đất các quận nội thành ngày càng khan hiếm. Đến lúc này các nhà đầu tư mới chợt nhớ đến một vùng đất còn đang bị bỏ quên-quận 8. Nhưng cú hích thật sự làm quận 8 bừng tỉnh, trỗi dậy mạnh mẽ phải kể đến là chủ trương đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng của TP.HCM.

Cách quận 5 sầm uất chỉ một cây cầu, kết nối đại lộ Võ Văn Kiệt dẫn đi các quận 1-4-6, qua đại lộ Nguyễn Văn Linh là đến Khu đô thị Phú Mỹ Hưng và cửa ngõ đi về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, quận 8 sở hữu lợi thế là cửa ngõ giao thương quan trọng của TP.HCM.

UBND TP.HCM đã có chủ trương quy hoạch, xây dựng nhiều công trình hạ tầng giao thông trọng điểm như hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ, dự án cầu Bình Tiên, cầu Phú Định, mở rộng đường Trịnh Quang Nghị 60m để khép kín đường Vành đai 2...

Khi đi vào hoạt động, các dự án này sẽ góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc và tăng khả năng lưu thông giữa quận 8 và phần còn lại của TP.HCM. TP.HCM cũng có đề án thực hiện di dời khoảng 10.000 căn nhà trên và ven kênh rạch. Trong đó, trọng điểm là ba tuyến kênh rạch đều nằm trên địa bàn quận 8, gồm 2 khu phức hợp, công viên phía bắc và nam đường Tạ Quang Bửu, khu nhà ở cao tầng dọc rạch Hiệp Ân.

Do đó, quận 8 sẽ trở nên sạch, đẹp, sầm uất không thua kém quận trung tâm, thậm chí có thể trở thành khu vực phát triển bậc nhất của thành phố như nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản.

Trỗi dậy mạnh mẽ

Khi  nói về những cung đường tỷ USD tại các quận, giới bất động sản nhận định, Bình Thạnh có Nguyễn Hữu Cảnh, quận 2 có Nguyễn Văn Hưởng, quận 7 có Đào Trí, quận 8 có Tạ Quang Bửu.


Năm 2019 PVInvest sẽ hoàn tất bàn giao toàn bộ 1.150 căn hộ The Pegasuite cho khách hàng.

Là con đường huyết mạch của quận 8, kết nối tới Trung tâm Hành chính của quận, đường Tạ Quang Bửu với chiều dài 2km đang là địa bàn đóng đô của nhiều dự án, tòa nhà cao tầng. Nếu như trước đây chỉ có khu căn hộ Giai Việt, Hoàng Anh… thì nay diện mạo con phố đã thay đổi với sự góp mặt của hàng loạt dự án mới, trong đó phải kể đến dự án nổi bật The Pegasuite của chủ đầu tư Phương Việt-PVInvest.

Từ đường Nguyễn Tri Phương quận 5 sầm uất băng qua cây cầu cùng tên là đến quận 8. Ngay từ chân cầu đã nhìn thấy tòa nhà The Pegasuite 37 tầng sừng sững như nét chấm phá đường chân trời mới cho quận 8. Vị trí đắc địa án ngữ ngay mặt tiền đường Tạ Quang Bửu, The Pegasuite còn hút mắt tầm nhìn bởi phong cách kiến trúc Tây Âu hiện đại giữa lòng Sài Gòn.

Trên diện tích 21.419m2 The Pegasuite là tổ hợp công trình với 69 nhà phố thương mại bao quanh mặt tiền Tạ Quang Bửu-Bình Đăng, phía sau là tòa nhà cao tầng với căn hộ thương mại dịch vụ (officetel), căn hộ để ở.

Thiết kế bởi Korn Architects (Đức), một tên tuổi danh tiếng trong lĩnh vực thiết kế bất động sản, đơn vị thi công (Ricons) đến từ Coteccons nhưng ở giai đoạn “chào sân” thị trường, giá bán The Pegasuite chỉ tầm 20 triệu/m2.

Với một dự án sở hữu nhiều lợi thế về vị trí, tiện ích, thiết kế, chất lượng xây dựng được đảm bảo bởi những tên tuổi hàng đầu… thì đây được xem là mức giá khá mềm. Vì thế không khó hiểu khi dự án liên tục trong tình trạng “cháy hàng”. Tuy nhiên cũng cần nhìn nhận một cách khách quan, The Pegasuite do PVInvest, một đơn vị mới toanh trong lĩnh vực bất động sản làm chủ đầu tư nên nhiều khách hàng e dè, hoài nghi là điều dễ hiểu.

Hình ảnh thực tế khu hồ bơi The Pegasuite

“Khi được giới thiệu dự án tôi thấy hợp túi tiền và nhu cầu của gia đình nhưng nói thật lúc đó phân vân lắm vì tên tuổi chủ đầu tư còn xa lạ. Rồi vì khả năng tiền bạc của mình chỉ có nhiêu nên đánh liều mua. Mua được cũng mừng mà cũng lo” – Chị Phương một khách hàng đã mua The Pegasuite chia sẻ.

Nhưng thời gian là câu trả lời xác đáng cho những hoài nghi, thắc mắc… Vào tháng 1/2019, PVInvest bắt đầu bàn giao những căn hộ đầu tiên đến khách hàng. Theo kế hoạch, trong năm 2019 PVInvest sẽ hoàn tất bàn giao toàn bộ 1.150 căn hộ The Pegasuite cho khách hàng.

“Năm 2016 có khoản tiền nhàn rỗi hơn 1 tỷ đồng. Là nhà đầu tư nên tôi thấy gửi ngân sinh lời không nhiều, đồng tiền bị mất giá, thị trường vàng không khả quan, chứng khoán lên xuống… Được giới thiệu nhưng tôi chưa mua The Pegasuite vì còn phân vân. Bẵng đi một thời gian thấy giá bán The Pegasuite gia tăng liên tục. Tính đến dòng tiền và cơ hội sinh lời tôi quyết định phải mua ngay dù lúc đó chỉ còn sản phẩm chuyển nhượng, chịu chênh lệch chút ít”, khách hàng tên Hùng chia sẽ.

Anh Hùng cho biết thêm, nhà đã nhận từ tháng 1/2019, đang thi công nội thất, tháng sau cho thuê rồi. 1 tỷ đồng gửi ngân hàng mỗi tháng tiền lãi cũng chỉ dăm sáu triệu. Hơn 1 tỷ đồng mua The Pegasuite, giờ có nhà giá trị lên đến vài tỷ , tiền thuê hàng tháng khoảng 7-8 triệu. Tính ra biên độ lợi nhuận tăng mấy chục phần trăm.

Cách The Pegasuite chưa đầy 1km, PVInvest đang chuẩn bị triển khai dự án tiếp theo là The Pegasuite II. Với bằng chứng hiện hữu từ The Pegasuite, nhiều nhà đầu tư tin The Pegasuite II cũng được PVInvest triển khai thành công, bàn giao những căn hộ chất lượng đến khách hàng trong tương lai.

TRÀ GIANG 

Nguồn www.cungcau.vn